วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

CPA เทคนิคทำเงินเดือนละ 10,000

CPA เทคนิคทำเงินเดือนละ 10000 

CPA คืออะไร มันทำยากไหม และต้องทำอย่างไรถึงจะได้ 10000 ?
CPA คือ Cost Per Action  แล้วมันยังไงกัน  ซึ่งเจ้า CPA นั้นมีหลายประเทภด้วยกัน แต่ผมขอพูดแบบรวบรัดเอาสักแบบหนึ่งก็แล้วกัน  ก็คือประมาณว่าการเปิดเว็บมาสักเว็บหนึ่งหรือว่าหากเรามี Amazon อยู่แล้วก็ใช้ได้  แล้วเราก็ไปทำการ  CPA Affiliate network  เจ้าไหน ๆ ก็แล้วแต่ที่เราคิดว่ารายได้ดี  แล้วก็นำมาติดที่เว็บเรา  เช่น เราอาจไปสมัครเว็บแจกสินค้า เช่น แจก Iphone แจก Ipad อะไรประมาณนั้น   หากมีคน Submit ผ่านมาในเว็บเรา  เราก็จะได้สตางค์ครับ   ที่พูดมาก็คร่าว ๆ น่ะครับ  แต่มันมีรายละเอียดอีกพอสมควร  เช่น การสมัคร CPA Affiliate network  ก็ใช้เวลานานพอสมควรกว่าที่เขาจะอนุมัติให้เรา  บางทีก็ 1 เดือน 2 เดือน 3 เดือน ก็สุดแล้วแต่  หรือบางคนก็สมัครไม่ผ่านก็มี  ซึ่งเขามีขั้นตอนในการตรวจสอบมากพอสมควร   แต่ถ้าสมัครผ่านแล้วก็สามารถทำเงินได้เดือนละเป็น 10000 แน่นอน      

ทีนี้เรามาดูกันว่า CPA มีกี่ประเภท


CPA ประเภทแรกก็คือ Email/Zip Submit
กลุ่มนี้นับได้ว่าเป็นกลุ่มที่ติดอันดับต้นๆ ของการทำ CPA เลยก็ว่าได้เนื่องจากว่าเป็นกลุ่มที่สามารถทำงานได้ง่าย ไม่ยุ่งยากมากนัก  เพียงเราหาแทรฟฟิคเข้าเว็บเยอะ ๆ (SEO Traffic) เข้ามาก็อาจสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้แล้ว โดยมีเงื่อนไขว่าเราต้องหากลุ่มลูกค้ามาเพื่อให้กรอกข้อมูล Email และ Zip Code แค่สองช่องเท่านั้นเอง โดยไม่ซ้ำกับใครนะครับเราจะได้รับค่าตอบแทนเป็นเงิน $0.50 ถึง $5 โดยประมาณขึ้นอยู่กับเงื่อนไขเพิ่มเติมอื่นๆ กลุ่มนี้ผมเองทำอยู่เช่นกันครับ และก็พอจะมีรายได้เล็กน้อยประมาณวันละ $10-$30 โดยประมาณ ถ้ามองดูแล้วอาจไม่มากนักแต่ก็ตกเดือนละ $300 – $10000 ต่อเดือนเลยทีเดียวซึ่งถ้าเป็นเงินไทยก็ประมาณ 9,000 บาท ถึง 30,000 บาทเลยทีเดียว (ไม่ได้โม้  บางคนเขาได้เยอะมาก  ขอบอก)
CPA ประเภทที่สองคือ Short Forms
กลุ่มนี้เป็นกลุ่มทำเงินอีกกลุ่ม แต่สู้กลุ่มแรกๆ ไม่ได้เพราะว่ากลุ่มแรกๆ นั้นโดยส่วนใหญ่จะมีของแจกประเภทลุ้นรางวัล หรือให้ของตอบแทนเพื่อแลกข้อมูล กลุ่มนี้จะมีรายละเอียดเยอะขึ้นมาอีกหน่อย เช่นต้องกรอก ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และรายได้ปัจจุบันเล็กๆ น้อยๆ หรืออาจมีเงื่อนไขอื่นๆ เพิ่มเติมอันนี้แล้วแต่ผู้ให้บริการจะกำหนดมาให้ครับ ส่วนรายได้เมื่อมีคนสมัคร (ย้ำว่าต้องไม่ซ้ำกับใคร) ก็จะได้ประมาณ $1 – $10 ต่อการสมัครหนึ่งคน กลุ่มนี้ผมเองก็ทำอยู่เช่นกันครับแต่รายได้ไม่ค่อยมากนัก เฉลียประมาณ $10 – $100 ต่อวันแต่เราต้องวางแผนการทำงานให้ดี เพราะจะมีลูกค้าบางคนที่มาโวยกับเราได้ อันนี้เราต้องแจ้งเงื่อนไขให้ดีครับในหน้าบล็อกการตลาดของเราก็ต้องละเอียดกันหน่อย  หากไม่เก่งภาษาอังกฤษ ก็อาศัย Google ช่วยก็แล้วกัน  พี่กูเขาเก่ง
CPA ประเทภที่สามคือ Long Forms
พูดง่ายๆ ก็คือกรอกข้อมูลแบบเต็มครับ ทุกอย่างที่ผู้ให้บริการต้องการ เหมือนกับใบสมัครงานอะไรทำนองนั้น กลุ่มนี้ยังรวมไปถึงพวก เซอร์เวย์ ด้วยที่ต้องมีการกรอกข้อมูลแบบสมบูรณ์ จะจ่ายเงินให้เราทุกใบสมัครที่กรอกสมบูรณ์ครับ ซึ่งเราอาจจะคุ้นเคยก็ได้แต่เราไม่รู้   ที่บางเว็บเขามีเราไปดาวน์โหลดก็จะต้องกรอกอะไรประมาณนั้น  โดยจะจ่ายให้ประมาณ $10 ต่อใบสมัครหรือมากกว่านั้น ขึ้นอยู่กับว่าจำนวนข้อมูลที่ผู้ให้บริการต้องการ กลุ่มนี้ผมเองยังไม่เคยลองทำครับ เพราะดูแล้วเหมือนจะยากแต่ก็อนาคตไม่แน่ครับอาจได้ลองทำดูครับ
CPA ประเภทที่สี่คือ Free Trials
คือกลุ่มที่เน้นแจกสินค้าทดลองใช้ หรือให้ลองใช้ก่อนอะไรทำนองนี้ ถ้าในบ้านเราก็เช่น การแจกพวก แชมพู หรือ ยาสระผมตามห้างต่างๆ หรือตามสถานที่ต่างๆ ที่มีคนผ่านไปมาเยอะๆ อย่าง อนุเสาวรีย์ฯ กลุ่มนี้จะทำตลาดไม่ยากครับ เพียงลูกค้ากรอกข้อมูลส่วนตัวบางส่วน ก็สามารถรับสินค้าทดลองใช้ไปได้เลย โดยทางบริษัทฯ ผู้ให้บริการจะจัดส่งให้ทางไปรษณีย์ (คงไม่ต้องบอกนะครับว่าเขาให้กรอกอะไร) และอาจมีการติดต่อ ส่งข่าวสารข้อมูลกันทาง Email เพื่อติดตามสินค้า ทั้งนี้โดยปกติจะเน้นการพัฒนาและการตอบรับสินค้าใหม่ๆ นั่นเองครับ กลุ่มนี้ผมเองก็ทำอยู่พอจะได้บ้าง วันละไม่กี่เหรียญ เพราะว่าต้องใช้เวลามากหน่อย และอีกอย่างสินค้าโดยปกติจะแจกจำกัด เช่นแจกครบ 100 ชิ้นก็หยุดแจกทันที อะไรทำนองนี้แต่ถ้าเราหาคนมาได้เร็วก็สบายไปละครับ กลุ่มนี้จะจ่ายเงินเป็นแบบ 2 ขั้นตอนครับคือ ขั้นตอนแรกเมื่อลูกค้ากรอกข้อมูลเพื่อขอรับสินค้าทดลองใช้ไปเราจะได้ค่าตอบ แทนประมาณ $2 – $5 ต่อลูกค้า 1 คนที่เราหามาได้ และช่วงที่สองถ้าลูกค้าที่เราได้มาซื้อบริการสินค้าต่อ เราจะได้ค่าตอบแทนเป็น $10 – $20 ทันที  ซึ่งดูแล้วไม่ยากใช่ไหมครับ   ลองดูก็แล้วกัน  อันไหนทำเงินให้เราได้ถือว่าดี
CPA ประเภทที่ห้าคือ Sales
กลุ่มนี้คงคุ้นเคยกับหลายๆ ท่านที่ทำ Affiliate กันอยู่ แต่ว่าการทำ CPA นั้นจะดีกว่าตรงที่ค่าตอบแทนไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเลขการจ่ายค่าคอมฯ ครับแต่จะจ่ายขาดเลยเมื่อเกิดการซื้อขาย ขออธิบายตรงนี้นิดหนึ่งนะครับก็คือ ถ้าเราขายของใน Affiliate เช่น Amazon เราจะได้รับค่าคอมฯ เป็น 4% – 8.5% ถูกมั๊ยครับ แต่ถ้าเป็น CPA เขาจะแจ้งมาเลยครับว่าเราจะได้ $10, $15, $30, $100 ต่อการขายหนึ่งชิ้น ซึ่งเท่าที่ผมได้ดูในรายละเอียดสินค้า หรือบริการต่างๆ แล้วนั้นเราน่าจะได้ค่าคอมฯ ประมาณ 40% ขึ้นไปครับ (เยอะมากทีเดียว) และสินค้าบางตัวนั้นยังมีขายใน Amazon อีกด้วย กลุ่มนี้น่าทำมาก ๆ ดีกว่าทำ Amazon เสียอีก  แต่ยังไงเราก็ทำหมด ทั้ง Amazon และ CPA เพราะนั้นคือ เงิน เงิน เงิืน
CPA ประเทภที่หกคือ Pin Submits
กลุ่มนี้จะเน้นที่เบอร์มือถือครับ โดยที่ผู้ใช้ต้องมีมือถือเพื่อสมัครใช้บริการ เชื่อว่าหลายท่านอาจจะงงๆ นิดหนึ่งนะครับ เอาให้เห็นภาพเลยก็แล้วกันครับ ก็คือพวกดาวน์โหลดทั้งหลายนั่นเองครับ ที่เราต้องกรอกหมายเลขเพื่อดาวน์โหลด ริงโทน ภาพวอลเปเปอร์ What App อะไรพวกนี้แหละครับ โดยจะจ่ายให้เราเมื่อลูกค้าใช้บริการ อันนี้บางท่านอาจชอบครับเพราะทำไม่ยากเท่าไหร่  เพราะว่ามันค่อนข้างจะไม่ซับซ้อนมากนัก ส่วนรายได้ที่เขาจ่ายให้เราก็ประมาณ $1 – $10 ครับต่อการใช้บริการเหล่านั้น สวยงามมาก  สาวโคกกระโดน อิอิ มันเกี่ยวกันไหมเนี้ย....
CPA ประเภทที่เจ็ด (ประเภทสุดท้าย) Downloads
กลุ่มนี้เชื่อว่าหลายท่านคงชอบครับ เพราะทำไม่ยากแค่ไปแยกๆ ก็ได้แล้วแต่ประเด็นสำคัญก็คือว่า กลุ่มนี้การแข่งขันค่อนข้างสูงครับ และมีเงื่อนไขเพิ่มเติมในบางบริการ เช่นพวก ซอฟแวร์ อาจต้องมีการซื้อในภายหลังเมื่อครบอายุการใช้งาน เกมส์ ต่างๆ ที่มีการหมดอายุ แต่ข้อสำคัญก็คือจะจ่ายให้ทุกๆ การดาวน์โหลดผ่านลิงค์ของเราครับ โดยไม่มีเงื่อนไขอื่นๆ การจ่ายเงินจะอยู่ที่ประมาณ $0.9 – $10 ครับอันนี้แล้วแต่เงื่อนไขซึ่ง ถ้ามีการซื้อขายกันในภายหลังนะครับ ผมเคยทดลองทำตลาดกลุ่มนี้ดูพวกแจกเกมส์ต่างๆ ที่แจกจริงๆ ก็พอได้เงินอยู่ครับง่ายดี แต่ต้องแข่งขันสูงนั่นเอง
เอาหละครับคิดว่าในบทความนี้ ก็คงพอที่จะเป็นอะไรให้หลายๆ ท่านได้เห็นภาพกันไปบ้างแล้วนะครับ ซึ่งก็จะได้ง่ายเมื่อผมเขียนเรื่องราวของ CPA ในตอนต่อๆ ไป จะได้เข้าใจว่าไม่แตกต่างจากกลุ่มนี้แน่นอน ส่วนเทคนิคหรือวิธีการต่างๆ นั้นคงได้อ่านกันเรื่อยๆ ในแต่ละกลุ่มกันครับ  ใครยังไม่ได้ทำก็เริ่มซะยังไม่สาย สำหรับการเริ่มต้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น