วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Forex เทรดอย่างไรให้ได้เงิน

Forex เทรดอย่างไรให้ได้เงิน
Forex เทรดแบบที่ได้เงินหรือเสียเงินกันแน่ มีคนพูดถึงการเทรด Forex แต่ไม่ทราบว่าเขาเทรดกันอย่างไรถึงจะได้เงิน มีคนในตลาด Forex เทรดแล้วเสียเงินซะส่วนใหญ่ เพราะฉะนั้นเราจะต้องรู้กฎกติกากันหน่อยเพื่อจะได้เข้าใจว่าการเทรด Forex นั้นทำกันอย่างไรถึงจะได้เงิน

อารมณ์ การเทรด Forex โดยใช้อารมณ์ หรืออารมณ์ไม่ดี เพราะฉะนั้นอย่าเทรด Forex ตามอารมณ์ของตัวเอง ในเรื่อง ความโลภ ความโกรธ ความหลวง

อย่าเดาว่า ทิศทางของตลาด Forex "นั้นมันน่าจะขึ้น หรือมันน่าจะลง" อย่าเดาโดยไม่มีข้อมูลทางด้านสัญญาณทางเทคนิค การเทรด Forex ต้องอาศัยทางด่านการวิเคราะห์ต่าง ๆ เช่น ข่าว และสัญญาณทางเทคนิค

อย่าเทรด Forex ตามน้ำ หมายความว่าอย่าเล่นตามน้ำ เช่น เวลากราฟขึ้นก็เล่นขึ้น กราฟลงก็เล่นลง แต่วิธีนี้ก็ยังดีกว่าเดานิดหนึ่ง เพราะฉะนั้นควรที่จะดูจากสัญญาณทางเทคนิคก่อนจะดีกว่า ซึ่งมีสัญญาณที่ใช้ในการยืนยันการซื้อขาย หลายตัวหรือที่เราเรียกกันว่า Indicator นั้นเอง ซึ่งผมจะขอกล่าวในช่วงต่อไป

อย่าถือ Order ที่เปิดข้ามไว้ ในทิศทางที่ตรงกันข้ามกับเทรนอย่างเด็ดขาด ขอย้ำอย่างเด็ดขาด บางคนชอบถือทิ้งไว้ เดี๋ยวมันก็ขึ้นอะไรประมาณนั้น ซึ่งคิดแบบนี้หมดพอร์ท มาแล้วนักต่อนัก ในกรณีนี้ผมขอแนะนำให้คัทลอสทิ้งไปเสีย แล้วหาจังหวะลงตัวใหม่ดีกว่า มีนักลงทุนที่มีประสบการณ์เคยบอกผมไว้ว่า ขีดจำกัดความเสียประมาณอยู่ที่ 2% ของมาร์จิ้นทั้งหมด และปิด Order ทันทีที่มาถึงจุดนั้น ๆ

อย่าใช้การวิเคราะห์ทางเทคนิคเพียงอย่างเดียว ให้ดูข่าวประกอบด้วย ซึ่งบางคนเก่งทางเทคนิคมากวิเคราะห์ได้ตรงแปะ แต่พอเทรดปั๊ป ก็ผิดทางไปแบบงง ๆ ก็มี ซึ่งปรากฎว่าช่วงนั้นมีข่าวแรง ๆ มา มันก็จะวิ่งตามข่าวไปจนกว่าจะหมดแรงข่าวก่อน เพราะฉะนั้นอย่ามองข้ามข่าว

Signal ทำให้นักเทรด Forex เจ๊งมาแล้วนักต่อนัก หากจะใช้บริการ Signal ก็ควรใช้ควบคู่กับการวิเคราะห์ทางเทคนิคของเราด้วย

ตลาด Forex เขาบอกว่าเงินจะอยู่กับคนที่ฉลาดและขยันเท่านั้น คนที่จะเสียตังค์ก็คือคนโง่ เพราะฉะนั้นเราก็ควรเป็นคนที่ฉลาด การที่เราจะเป็นคนฉลาดได้นั้นก็ต้องมีความขยันในการหาความรู้ในด้านต่าง ๆ อยู่ตลอดเวลา บางทีเราก็ต้องซื้อวิชาความรู้มาใช้เพื่อทุ่นเวลาในการหาเองและมีความแม่นยำสูงโดยที่เราไม่ต้องลองผิดลองถูก เพราะฉะนั้นในที่เปิดสอนก็ควรไปเรียนบ้าง แต่ต้องดูคนสอนด้วยว่าสอนแค่ไหนอย่างไร

ตลาด Forex มีข้อดีคือมีการฝึกฝนการเทรดให้ชำนาญก่อนได้โดยใช้เงินปลอม โดยที่เราไม่ต้องใช้เงินจริงในการเทรด ซึ่งหากผิดพลาดก็ทำให้หมดพอร์ทได้ เราใช้เงินปลอมในการฝึกให้ชำนาญก่อนจนเกิดความมั่นใจแล้ว ก็ไปใช้เงินจริง ๆ ได้เลย แต่ก็มีคนอีกแบบหนึ่งที่ฝึกเงินปลอมแล้วทำกำไรมหาศาล แต่พอเทรดเงินจริงแล้ว เจ๊งเป็นแถว ๆ การใช้เงินปลอมในการเทรดนั้นผมแนะนำให้ก็คือควรใช้เท่าที่เราจะลงเงินจริง เช่น เราตั้งใจจะลงทุนจริง 100 $ ก็ใช้เงินปลอมแค่ 100$ หรือหากเราต้องการลงทุน 1000 $ ก็ใช้เงินปลอมแค่ 1000$ เป็นต้น ซึ่งทำแบบนี้เราจะได้อารมณ์ที่เหมือนจริง ๆ มากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น