วันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Forex Trade เทรดได้เงิน เทรดทำกำไร (ภาค 2)

Forex Trade เทรดแล้วได้เงิน เทรดแบบมีกำไร (ภาค 2)
การเทรด Forex ให้ได้เงินและมีกำไร ต่อจากภาค 1 ที่ผมได้เขียนไว้ สำหรับการเทรด Forex เทรดแล้วได้เงินเทรดแล้วมีกำไร เขาทำกันอย่างไร ซึ่งส่วนใหญ่ของการเทรด Forex นั้นขาดทุนเสียส่วนใหญ่ ซึ่งมีปัจจัยอย่างประการด้วยกัน อย่างที่ผมได้กล่าวมาแล้ว วันนี้ก็ขอต่อ การเทรด Forex เทรดแล้วได้เงิน เทรดแบบมีกำไรต่อก็แล้วกัน

การจดบันทึกสถิติในการเทรด Forex ที่หลาย ๆ คนมองข้ามไป คือประมาณว่า เทรดตัวไหนก็เทรดไป เทรดได้เงินก็ยิ้ม เทรดเสียเงินก็งง ว่าเสียอย่างไร เพราะฉะนั้นการจดบันทึกทำสถิตินั้นสำคัญมาก เวลาเราเปิด Order ตัวไหนก็ต้องจดบันทึกไว้ว่า เปิด Order ตัวนี้เพราะว่า 1 2 3 แล้วดูผลว่าเป็นอย่างไร หากขาดทุนก็กลับมาวิเคราะห์จุดที่เราเปิดอีก ต้องทำแบบนี้ทุก ๆ วันแล้วความผิดพลาดในการเปิด Order จะมีน้อย ความแม่นยำก็จะเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ

ผิดแล้วก็แก้ไขใหม่ หากเรายังมีข้อมูลการวิเคราะห์ทางเทคนิคน้อย เราก็ควรที่จะหาตำหรับตำรามาอ่านเพิ่มเติม หรือ Search หาใน Google ก็ได้รับรองมีความรู้ที่เราต้องการมากมาย ซึ่งช่วงต่อไปผมก็จะนำเสนอข้อมูลการวิเคราะห์ทางเทคนิคมาแบ่งปันกันครับ

เราต้องมีแผนในการเทรด Forex อย่างที่ผมเคยกล่าวไว้ การเทรด Forex คืออาชีพๆ หนึ่งที่มีค่าตัวสูงมาก ในต่างประเทศมีนักเทรดอิสระทำเงินได้มากมายมหาศาล ในขณะที่คนอื่นยังได้รับเงินเดือนเป็นรายได้ประจำอยู่เลย ผมไม่ได้หมายความว่าจะให้ลาออกจากงานประจำน่ะ แต่เพียงจะบอกว่า ต้องเราให้ความสำคัญกับการเทรด Forex ไม่ใช่แต่เพียงเห็นคนอื่นเขาเทรด Forex กันก็เทรดบ้างจะได้ไปคุยกับเขาได้ ถ้าคิดแบบนี้ก็แล้วแต่ หากเราคิดว่า Forex นั่นคืออาชีพเราก็ต้องมีอย่างมืออาชีพ คือ ในแต่ละวันมีแผนการเทรด Forex อย่างไร เช่น 20 Pips/Day , 100 Pips/Week , 400 Pips/Month อย่างนี้เป็นต้น ลองคำนวณกันเล่น ๆ ก็ได้ว่า 1 เดือนเราจะได้เงินเท่าไร เช่น หากเราคิดที่ 1 Pips = 1$ เพราะฉะนั้น 400 Pips = 400$ ต่อเดือน ทีนี้ก็เอาไปคูณเงินไทยได้เท่าไรก็ตามค่าเงินบาท

อย่าเปิด Order ทิ้งไว้โดยที่เราไม่ต้อง Stop Loss หรือ Exit Traget จุดนี้ผมให้ความสำคัญมากที่สุด อย่างที่ผมกล่าวไว้ในเทรด Forex อย่างไรให้ได้เงิน ภาค 1 มีนักเทรดมืออาชีพหลายท่านได้บอกเอาไว้ว่า การเปิด Order แต่ละครั้งจะมีขัดจำกัดเสียอยู่ที่ไม่เกิน 2% ของมาร์จิ้น เพราะฉะนั้น Stop Loss นั้นถือว่ามีความสำคัญมาก Indicator ที่จะช่วยเราตั้ง Stop Loss คือ Fibo นั้นเอง ช่วยให้เราได้รู้แนวรับแนวต้านที่สำคัญมาใช้ในการคำนวณจุด Stop Loss และจุด กำไร

อย่าเปิดการเทรด Forex ในช่วง Sideway กราฟไม่มีการขยับเลย ซึ่งช่วงเวลานี้เราจะไม่เปิดการเทรด เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า ไปดูข่าวบ้าง หรือไปทำธุระส่วนตัวอะไรก็แล้วแต่ ไม่ต้องเปิดการเทรด มีเวลาอีกมากมายให้เราเทรด Forex ได้อีกตลอด 24 ชั่วโมง

อย่าเสี่ยง เหตุผลที่สำคัญสำหรับนักเทรด Forex ต่างจากนักพนัน คือนักลงทุน Forex เราจะไม่เสี่ยงโดยขาดการวิเคราะห์ทางด้านเทคนิคและข่าว อย่าเสี่ยงว่ามันน่าจะขึ้น หรือมันน่าจะลง นั่นมันคือการพนัน


อย่าเปิด Order หลาย ๆ ตัวพร้อมกัน เช่น เปิด Eur/usd แล้วก็ไปเปิด Usd/Jpy หรืออะไรต่ออะไร หลายตัวโดยลืมดูมาร์จิ้นว่าเป็นอย่างไร พอหรือเปล่า การทำแบบนี้มีคนล้างพอร์ทไปแล้วมากมาย นักเทรด Forex มืออาชีพเขาจะเฝ้ารอจังหวะเวลา การวิเคราะห์ต่าง ๆ จนมั่นใจแล้วก็เปิด Order ก็จะมีแต่กำไร หรือมีขีดจำกัดการเสียที่น้อยมาก

สุดท้าย ตั้งนะโม 3 จบ แล้วท่องกฎกติกา ให้ขึ้นใจ อิอิ ผมล้อเล่น ท่องกฎกติกาก็พอ ไม่ต้องตั้งนะโมหรอก แต่หากว่าใครอยากสร้างความโชคดีที่ยั่งยืนไปดูที่ วิธีสร้างความโชคดี แล้วพบกันใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น